Website Trường Mầm Non Đăk Wil

Giới thiệu về nhà trường

z4688816889432_ca1316641a2cdfa77f5fdc1860e0f4f6 (1)1. Quá trình hình thành trường Mẫu giáo Đắk Wil
Trường Mẫu giáo Đắk Wil được được tách ra từ tổ Mẫu gáo, trường tiểu học Nguyễn Du có quyết định thành lập ngày 26 tháng 12 năm 2005 theo Quyết định số 3492/QĐ-UB của Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Cư Jut.
2.Về quy mô trường lớp : Trường gồm có 13 lớp/360 cháu
+ 03 lớp Mầm
+ 04 lớp Chồi
+ 06 lớp Lá
– Trường có 05 điểm trường:
+ Trường chính: 07 lớp gồm: 02 lớp Mầm, 02 lớp Chồi, 03 lớp Lá
+ Buôn Knha: 02 lớp gồm: 01 lớp Mầm, 01 lớp Lá
+ Thôn 4: 02 lớp gồm: 01 lớp Chồi, 01 lớp Lá
+ Thôn 9: 01 lớp Lá
+ Thôn 18: 01 lớp Lá
3. Về cơ sở vật chất trường lớp:
– Trường ở tại khu vực trung tâm xã Đắk Wil, có tường rào bao bọc, có nguồn nước sạch cho trẻ sử dụng, kết nối đường thoát nước thải; có cây xanh, thoáng mát, đảm bảo khâu vệ sinh môi trường và an toàn cho trẻ.
– Khối phòng lớp MG:
+ Có hành lang rộng đảm bảo diện tích cho trẻ hoạt động
+ Phòng vệ sinh khép kín, sạch sẽ, phù hợp,có khu vệ sinh riêng biệt cho bé trai, bé gái theo qui định.
– Khối phòng tổ chức ăn:
+ Khu vực bếp được xây dựng theo quy trình một chiều, có nơi chế biến thức phẩm sống, bếp nấu, nơi chia ăn. Đồ dùng nhà bếp đầy đủ, VS được xắp xếp ngăn nắp thuận tiện cho việc sử dụng
+ Có kho thực phẩm được phân chia thành khu vực để các loại thực phẩm riêng biệt, thực hiện đúng các qui định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Có tủ lưu mẫu thức ăn theo qui định.
– Khối phòng hành chính quản trị:
+ Có đầy đủ các phòng theo đúng quy định như: 01phòng hiệu trưởng, 02 phòng phó hiệu trưởng, phòng hành chính, phòng y tế, phòng bảo vệ, phòng dành cho nhân viên…. Có khu vệ sinh dành cho GVNV. Có nhà để xe cho CBGVNV theo quy định.
– Sân vườn:
+ Có sân dành cho trẻ thể dục buổi sáng, sân chơi, vườn cây được thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa, quét dọn sạch sẽ. Sân chơi được trang bị các loại đồ chơi ngoài trời
– Đồ dùng đồ chơi ngoài trời: Các đồ chơi ngoài trời theo danh mục qui định của ngành học mầm non đáp ứng nhu cầu vui chơi của trẻ. Hàng năm được sửa chữa trang bị thêm.
4. Đội ngũ giáo viên và nhân viên:
4.1. Số lượng và trình độ đào tạo: Tổng số GV- NV: 38
* BGH : 03, giáo viên: 28, nhân viên: 04, cấp dưỡng: 03
– Trình độ đào tạo:
+ Đại học: 32, trung cấp: 01, Sơ cấp nghề nấu ăn: 01 , 02 Bảo vệ.
4.2. Phẩm chất, đạo dức và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.
– Giáo viên có trình độ chuyên môn khá và giỏi nên nhiều năm tham gia dự thi GVDG các cấp đều đạt giải cao.
4.3. Hoạt động chuyên môn:
– Nhà trường có 2 tổ chuyên môn, tổ chức sinh hoạt theo định kì 2 lần/tháng. Tổ trưởng các tổ khối là những giáo viên có trình độ chuyên môn cao, có uy tín đối với đồng nghiệp nên việc xây dựng, tổ chức trao đổi học tập kinh nghiệm luôn có chất lượng.
– Giáo viên tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn của trường, hàng tháng chuyên môn tổ chức tiết dạy hay để GV cùng tham dự học hỏi và bồi dưỡng chuyên môn cho GV trong trường
– Giáo viên tham gia tự học và ứng dụng CNTT trong giảng dạy:
+ 100% GV soạn bài trên máy tính.
+ Nối mạng internet để GV cập nhật thông tin kịp thời .
4.4. Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng:
– Động viên GV tham gia các lớp nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ
5. Chất lượng chăm sóc – giáo dục trẻ.
5.1. Chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ.
– Nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học và chương trình GDMN do Bộ GD&ĐT ban hành. Kết quả hàng năm đạt:
+ 100% trẻ được đảm bảo an toàn tính mạng, tinh thần và thể chất; không có trường hợp ngộ độc thực phẩm, không xảy ra dịch bệnh tại trường.
+ 100% trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ, phối hợp với phụ huynh để phòng chống suy dinh dưỡng, béo phì cho trẻ. Tỷ lệ trẻ phát triển bình thường đạt 98%, trẻ suy dinh dưỡng ở thể nhẹ cân và thể thấp còi đạt 2%.
+ 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ tại trường 2 lần/năm theo quy định. Phối hợp với Y tế các cấp để các cháu trong trường được tiêm chủng đầy đủ các loại vacxin, uống vitamin, xổ giun…
+ Tỉ lệ chuyên cần của trẻ MG duy trì hàng năm từ 90 -> 94%.
+ Duy trì sĩ số
– Một số biện pháp để hạn chế tỉ lệ suy dinh dưỡng và béo phì cho trẻ:
+ Tổ chức họp Phụ huynh có trẻ suy dinh dưỡng và béo phì để phổ biến một số chế độ ăn, tập luyện hợp lý cho trẻ.
+ Sử dụng một số món ăn, suất ăn để trẻ suy dinh dưỡng dễ hấp thu.
+ Thông báo kịp thời với phụ huynh về sự tăng, giảm cân của trẻ để phối hợp kịp thời với Nhà trường trong việc điều chỉnh chế độ ăn của trẻ.
5.2. Giáo dục:
– Thực hiện nghiêm túc việc khảo sát, đánh giá trẻ qua các lĩnh vực phát triển do Vụ GDMN hướng dẫn. Cụ thể:
Chất lượng phát triển 5 lĩnh vực: như phát triển thể chất, PT tình cảm và quan hệ xã hội, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và phát triển thẩm mĩ đạt yêu cầu 100% trong đó đạt khá giỏi trên 87% . Riêng cháu 5 tuổi được đánh giá theo bộ chuẩn phát triển:gồm 4 lĩnh vực, 28 chuẩn và 120 chỉ số. Kết quả 100% cháu đạt yêu cầu trong đó khá giỏi đạt 90%.
– Các cháu tham gia các hoạt động trong ngày theo chương trình GDMN mới qui định và tham gia các lớp năng khiếu, tham gia các hội thi do Nhà VHTTN, phòng GD&ĐT tổ chức đều đạt giải cao.
6. Về thi đua của nhà trường:
* Tập thể: Từ khi thanh lập đến nay nhà trường luôn giấy khen của Chủ tich Ủy ban nhân dân huyện, Tập thể Lao động tiên tiến
* Đối với cá nhân : hàng năm có CBGVNV đạt danh hiệu LĐTT, đạt CSTĐ cấp cơ sở, có 01 CBGV đạt CSTĐ cấp tỉnh./.

TRƯỜNG MẪU GIÁO ĐẮK WIL